เทรนด์อาชีพ 2024

  • 24 ธ.ค. 2566
  • 1837
เทรนด์อาชีพ 2024, อาชีพมาแรง2024

เทรนด์อาชีพมาแรงปี 2024 มีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

 

1 สายงานไอที : เทคโนโลยีพัฒนารวดเร็วและสำคัญที่สุดสำหรับการขับเคลื่อนธุรกิจ หลายองค์กรต้องเร่งหาคนสายนี้เข้ามาทำงาน ได้แก่

วิศวกรซอฟต์แวร์ : ผู้สร้างโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และแอปพลิเคชันที่ทำให้ชีวิตของเราง่ายขึ้น

นักพัฒนาแอปพลิเคชัน : พัฒนาและสร้างแอปพลิเคชันที่สะดวกรวดเร็วในการใช้งาน

นักวิเคราะห์ข้อมูล : นำข้อมูลมาวิเคราะห์ สำหรับนำไปพัฒนาสินค้า/บริการที่ดีขึ้นต่อไป

นักรักษาความปลอดภัยไซเบอร์ : รักษาความปลอดภัยในระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่าย

 

2 สายงานสุขภาพ : แม้โควิดจะกลายเป็นไข้หวัดธรรมดาแล้ว แต่สุขภาพยังเป็นเรื่องที่คนให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่อง รวมถึงความต้องการบุคลากรเฉพาะทางในด้านนี้ด้วย ได้แก่ แพทย์, พยาบาล, เภสัชกร, นักกายภาพบำบัด

 

3 สายงานการศึกษา : องค์ความรู้ใหม่ ๆ เกิดขึ้นตลอดเวลา บุคลากรด้านการศึกษาจึงมีความสำคัญในการสร้างความรู้และการพัฒนาสังคม นั่นคือ ครู, นักการศึกษา, นักวิจัย

 

4 สายงานธุรกิจ : เป็นเสาหลักในการขับเคลื่อนธุรกิจ การพัฒนาธุรกิจจะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าขาดพวกเขาเหล่านี้ นั่นคือ นักการตลาด, นักการเงิน, นักบัญชี

 

5 สายงานบริการ : มาคู่กับสายธุรกิจ เพื่อให้สินค้าหรือบริการส่งถึงลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ สร้างรายได้ให้ธุรกิจเติบโตต่อไป นั่นคือ พนักงานขาย, พนักงานบริการลูกค้า

 

การเติบโตในแต่ละอาชีพสำหรับยุคนี้และยุคต่อ ๆ ไป สิ่งสำคัญที่สุดคือการไม่หยุดเรียนรู้พร้อมนำเทคโนโลนีมาปรับใช้ให้เหมาะสมและเกิดประโยชน์สูงสุด คือ ลดเวลา เพิ่มประสิทธิภาพในเชิงปริมาณและคุณภาพของงาน

 

สอบถามเพิ่มเติมสำหรับ HR : [email protected]

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top